6 bước kết nối giúp với những người có ảnh hưởng

Nếu ai đó giúp bạn, Babitsky gợi ý bạn nên hỏi họ xem liệu bạn có thể làm gì để giúp họ không. Người đó có thể đang gặp phải một khó khăn mà bạn có thể giúp giải quyết. Nếu không, lời đề nghị sẽ là một cách để hình thành việc xây dựng mối quan hệ, cho những thấy bạn muốn đáp lại thịnh tình của họ.

Dưới đây là sáu bước giúp bạn kết nối thành công với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn

Những người có ảnh hưởng là những người kết nối tốt, có nhiều ý kiến đầy tính hiểu biết khiến những người khác phải lắng nghe và phản hồi đều đem lại những sự kết nối đáng thèm muốn. Họ có thể đem lại những hiểu biết, khuyến nghị, những lời giới thiệu và các cơ hội.

  • Các Ứng Viên Tìm Việc Làm hiện nay đang quan tâm vấn đề gì nhất? Nhiều Ứng Viên cho rằng họ quan tâm đến những công việc chất lượng, môi trường năng động,.. Còn bạn thì sao? Đến MangViecLam.com ngay hôm nay để tìm hiểu!

kinh nghiem phong van tuyen dung 31 6 bước kết nối giúp với những người có ảnh hưởng

Steven Babitsky, luật sư kiêm doanh nhân, đồng tác giả của cuốn sách  The Street Smart MBA: 10 Proven Strategies for Driving Business Success (nhà xuất bản Apress ấn hành năm 2012) cho rằng: Hầu hết mọi người đã biết ai là người có ảnh hưởng trong ngành của họ. Họ thường là những tác giả, blogger, diễn giả, nhà báo nổi tiếng hoặc những doanh nhân thành công. Babitsky đã có công thức hiệu quả để kết nối với nhiều người trong số họ. Dưới đây là sáu bước giúp bạn kết nối thành công với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.

1. Cung cấp thứ gì đó.

Babitsky chia sẻ: “Hãy cho đi ba thứ và yêu cầu một thứ. Nói theo cách khác thì hãy cho nhiều hơn nhận. Khi có hứng thú liên hệ với những người có ảnh hưởng, trước tiên Babitsky sẽ xác định những gì ông có thể cung cấp và có giá trị đối với mối liên hệ. Ông có thể viết gì đó lên một tờ giấy trắng hoặc tổ chức một hội nghị để ông có thể cung cấp một bài nói chuyện cá nhân.

Tất nhiên, không phải mọi người đều thường xuyên viết sách hoặc tổ chức hội nghị. Tuy nhiên, bạn có thể đề nghị phỏng vấn người đó để đăng trên blog của bạn hoặc viết một bài báo đặc biệt để đăng trên trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một tổ chức thương mại hoặc nghề nghiệp, tại đó bạn có thể giới thiệu với các cá nhân mạng lưới những người có ảnh hưởng của bạn.

2. Chuẩn bị tốt trước khi tới cuộc gặp.

Bạn có thể nghiên cứu các bài diễn văn hoặc bài viết trước đó của những người có ảnh hưởng bằng thao tác tìm kiếm online đơn giản. Đừng làm mất thời gian của họ bằng việc hỏi những câu hỏi cơ bản hoặc các thông tin có thể tìm kiếm dễ dàng trên mạng. Thay vào đó, hãy tìm ra những điểm tương đồng và sử dụng chúng để tìm ra những lĩnh vực mà bạn có thể kết nối.

  • Nhiều Ứng Viên Tìm Việc đã nhờ MangViecLam.com mà tìm được nơi làm việc lý tưởng. Quá trình Tìm Ứng Viên của nhà tuyển dụng cũng thành không kém, Ung Vien ngày càng có chiều sâu về kỹ năng hơn, tất cả điều đó hãy để chúng tôi đáp ứng cho bạn!

3. Giữ liên lạc.

Babitsky cho biết ông thích liên lạc qua điện thoại hoặc email thay vì các phương tiện truyền thông xã hội vì cách này riêng tư hơn. Tuy nhiên hãy chủ động tìm kiếm tín hiệu từ những người có ảnh hưởng. Nếu ông/bà ta thường xuyên hoạt động trên Twitter hoặc trao đổi trực tuyến trên blog của ông/bà ta thì đó cũng có thể là một cách hay để liên lạc với ông/bà ta.

4. Hạn chế câu hỏi.

Lần tiếp cận đầu tiên nên ngắn gọn và ngọt ngào. Đừng hỏi những vấn đề phải mất 10 hoặc 15 phút mới trả lời hết- một cuộc phỏng vấn ngắn gọn hoặc 1-2 câu hỏi thẳng thắn là đủ. Nói chung mọi người thường thích giúp đỡ nhưng có thể họ không có thời gian trả lời những bảng câu hỏi dài dòng hoặc một buổi trao đổi dường như không có hồi kết.

5. Giữ liên lạc.

Khi lưu các địa chỉ liên lạc, bạn nên bổ sung thêm những từ khóa dễ tìm kiếm liên quan đến sở thích. Theo cách đó, nếu tình cờ bạn bắt gặp một bài báo hoặc thông tin liên quan tới sở thích của ai đó trong địa chỉ liên lạc của mình, bạn có thể dễ dàng gửi chúng đi cho họ. Qua đó họ sẽ ghi nhớ bạn.

6. Đề nghị được đáp lại.

Nếu ai đó giúp bạn, Babitsky gợi ý bạn nên hỏi họ xem liệu bạn có thể làm gì để giúp họ không. Người đó có thể đang gặp phải một khó khăn mà bạn có thể giúp giải quyết. Nếu không, lời đề nghị sẽ là một cách để hình thành việc xây dựng mối quan hệ, cho những người có ảnh hưởng thấy bạn muốn đáp lại thịnh tình của họ.

 

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Ứng viên ngành Bán Hàng
Ứng viên ngành Kinh Doanh
Ứng viên ngành Nhân Sự
Ứng viên ngành Công Nghệ Thông Tin

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *